Giới thiệu Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nằm ở Vịnh Bắc Bộ và thuộc tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long có 1969 hòn đảo lớn nhỏ mà trong đó có 989 hòn đảo có tên nói lên hình dạng hoặc truyền thuyết về hòn đảo đó. Vịnh có tổng diện tích khoảng 434 km2, gồm 775 hòn đảo đá vôi với nhiều hình thù đa dạng và mọi người tưởng tượng có sự sắp đặt của bàn tay Tạo Hoá, tạo nên một tam giác gồm Hang Đầu Gỗ ở phía tây, Hồ Ba Hầm ở phía nam và đảo Cống Tây ở phía đông.


 
Vịnh Hạ Long giống như một tác phẩm nghệ thuật địa lý được hoàn thành sau hàng triệu năm biến đổi của địa chất. Khi khám phá vịnh, quý khách sẽ có một cảm giác thư giãn với không khí yên tĩnh thanh bình. Và thú vị hơn, những hòn đảo đá vôi mang những hình dáng lạ kỳ, hàng loạt hang động với vô vàn thạch nhũ và nhũ đá tuyệt đẹp sẽ làm cho quý khách như lạc vào mê cung trong thế giới thần tiên. Có Đảo Đầu Người, giống như một người đang đứng và nhìn hướng vào trong đất liền. Hòn Rồng nhìn giống như một con rồng đang ngoi lên trên mặt nước trong xanh như ngọc. 


 
Ngoài ra còn có một số hòn đảo như Hòn Chó Đá, Hòn Đỉnh Hương và Hòn Trống Mái, tất cả đều mô tả giống như hình thù của nó.
Hòn đảo mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến thăm quan đó là Đảo Titốp, mang tên người anh hùng Liên Xô của thế kỷ trước đã bay vào vũ trụ. Bên trong những hòn đảo còn có những hang động đẹp tuyệt vời và huyền ảo đó là Thiên Cung, Đầu Gỗ, Sửng Sốt và Tam Cung.



Ngoài ra, các nhà khảo cổ học đã chứng minh được rằng Hạ Long là một trong những cái nôi đầu tiên của con người với nền văn hoá Hạ Long tại các địa danh khảo cổ nổi tiếng như Đồng Mang, Xích Thổ, Soi Nhụ và Thoi Giếng. Nhiều di vật thời tiền sử đã được tìm thấy tại những khu vực này. Hạ Long cũng là nơi tập trung đa dạng sinh học với những hệ sinh thái rừng ngập mặn, sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái rừng nhiệt đới và là nơi cư ngụ và sinh trưởng của hàng ngàn loại động thực vật. Với những giá trị về văn hoá, lịch sử, địa lý và địa chất, Vịnh Hạ Long đã chính thức hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994 và năm 2000. 
Bài viết liên quan